พระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง กับการรอดชีวิตจากวิบากกกรรม

         ผมไม่เคยคิดว่าการเคร่งเครียดกับการปฏิบัติธรรมจะก่อให้เกิดสภาพจิตหลอน เพราะเชื่อว่า หากเราตั้งใจทำทาน รักษาศีล และนั่งบำเพ็ญสมาธิ อย่างหนักและต่อเนื่องโดยที่เรายังไม่มีภูมิต้านทาน "โลกแห่งวิญญาณ" นั้นจะส่งผลให้เรากลายเป็นคนบ้า ในสายตาคนรอบข้าง บ้ายังไง….. อาการเช่น คิดว่าตัวเองเกิดเป็นโน่น เป็นนี่ มีของวิเศษเหนือคนอื่น คุยกับวิญญาณได้ด้วยจิต จนทำให้เกิด อาการนั่งเม่อ และคุยอยู่กับตนเองคนเดียว ชอบทำอะไรแปลกๆในสายตาคนอื่น แล้วบอกว่า "นี่คือปัจจัตตัง รู้ได้เฉพาะตน"….
 
          แต่เชื่อไหม วิบากกรรมครั้งนี้ แทนที่เราจะต้องนอนโรงพยาบาล หรือสูญเสียเงินทางกับเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง..กลับกลายเป็นว่า วิบากกรรมทำบุญ….เพราะอะไร?? ผมตื่นมาทำวัตรเช้าตั้งแต่ตี 4 ทุกวัน นั่งสมาธิต่อและออกมาตักบาตร….กลางวัน รักษาศีลที่บ้านโดยไม่ไปไหน..ตกเย็น ทำวัตรเย็น..และเดินจงกลม เป็นเวลาต่อเนื่องกันเป็นเดือน ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยเป็น อย่างเก่งก็สวดมนต์ และนั่งสมาธิช่วงกลางคืนโดยใช้เวลาเพียงประมาณ 45 นาทีต่อวัน แต่ช่วงวิบากกรรมเข้าแทรกนั้น ผมอยู่กับห้องพระ กินเวลาเกือบทั้งวัน…
 
          ยังถือว่า พอจะมีวาสนา..เพราะในระหว่างนั้น ผมชอบไปปิดทองพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง เพราะสวดพระคาถาชินบัญชรถวายท่าน..เงินทองที่ได้มาหลายหมื่น ต่างหมดไปกับการเช่าพระ และทำบุญ..แล้วก็นำพระมาสวดมนต์ที่บ้าน…ผมมีห้องพระเป็นรูปร่าง จากวิบากกรรมนี้….แถมยังมีพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลงรุ่นปี 47 หน้าตัก 9 นิ้วอีก 1 องค์ พร้อมทั้ง พระอรหันต์สาวก และเทพอีกหลายองค์ พร้อมเพรียงกัน….
 
                                                                      
 
 
         สิ่งที่ผมได้เป็นของแถมอีกอย่างคือ "การสัมผัสวิญญาณ" เป็นสัมผัสที่ 6 ที่เพื่อนๆผม และคนที่บ้านไม่มี…ไปที่ไหนก็เจอแต่วิญญาณรอบตัวไปหมด…แต่อย่างว่าแหละ สิ่งเหล่านี้มันมีอยู่แล้ว และนำมาซึ่งคำว่า ธรรมชาติ มันเป็นของมันอย่างนี้ๆ….
 
          ของแถมดังกล่าว อาจารย์ผมไม่ได้สรรเสริญแต่ประการใด เพราะถ้าเราไปใส่ใจกับวิญญาณมากไป เราก็จะกลับกลายเป็นเหมือนคนทรงเจ้า เข้าสิง…ซึ่งสำหรับผมแล้ว…ของแถมนี้ขอผ่าน..ไม่ไหวหากปะทะกับกลุ่มวิญญาณจำนวนมาก มักก่ออาการง่วงนอนและเจ็บหน้าอก ..แถมพอเรารู้ว่าเขาอยู่ตำแหน่งไหน ยิ่งจะกลายเป็นว่า เราหันหน้าตามอะไรไป…ซึ่งต่างจากคนปกติ
 
           บารมีของพระเจ้ใหญ่อินทร์แปลงช่างอบอุ่นนัก ผมไปวัดป่าใหญ่หลายครั้งเพื่อไปกราบพระเจ้าใหญ่ และผมก็เชื่อว่า ที่ผมหายจากอาการผีบ้าครอบตนนี้ได้ ส่วนหนึ่งได้แก่ ความศักดิ์สิทธิ์ของพระเจ้าใหญ่ท่าน รวมถึง คุณพระพุทธ พระธรรม พระสงค์ ครูบาอาจารย์ และเทพเทวดา สิ่งศักดิ์สิทธิ์…ให้ผมพ้นจากวิบากกรรมนี้อย่างรวดเร็ว
 
 
 
 
.
ใส่ความเห็น

