จิตหลอน วิบากกรรมอันเลวร้ายของผม

           หากผู้ใดกำลังฝึกนั่งปฏิบัติธรรม และกำลังเกิดสภาวะที่เค้าพากันเรียกว่า "สมถะแนบแน่น" ช่วงนี้สำคัญมากๆ เพราะเป็นช่วงหัวเลี้ยว หัวต่อ ว่าจะเดินถูก หรือ ผิดทาง
         การที่เราจะเกิดสมถะแนบแน่น หมายถึงว่า การปฏิบัติสมาธิ และนั่งภาวนาจนกระทั่งสภาพจิตรวมกันเป็นหนึ่ง ซึ่งในขณะนี้ มักจะมีบางสิ่งบางอย่างเกิดขึ้นกับร่างกาย เช่น วัตถุทุกสิ่้งเหมือนมีแม่เหล็ก ตัวเราสามารถรับพลังแห่งแม่เหล็กนี้ได้แทบทุกชนิด แถมยังมีอีกอย่าง คือ เหมือนมีใครบางคนมาคอยหันซ้าย หันขวาให้เราเอง โดยที่เราไม่ใช่ตัวเรา จะเดิน นั่ง นอน หรือทำอะไร ก็เหมือนมีใครบางคนมาคอยชี้นำ พูดง่ายๆ เหมือนเราเป็นร่างทรง และจะเกิดอาการจิตหลอน
       คำว่า อาการจิตหลอน คือ มักจะรู้สึกกับตัวเองว่า มีเสียงใครมากระซิบข้างหูตลอดเวลา และอาจจะเกิดอาการฝัน แล้วมีนิมิตต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย ทำให้เรากลับกลายเป็นว่า ทำอะไรเพี้ยนๆ ที่ผิดปกติของเราที่เคยทำมา เป็นต้น
      ดังนั้น เขาถึงบอกว่า การฝึกสมาธิต้องมีอาจารย์คอยกำกับดูแลอย่างใกล้ชิด ไม่เช่นนั้น เราจะถูกทดสอบจนกลายเป็นบ้าไปในที่สุด ในขณะเดียวกัน ตัวอาจารย์ผู้สอน ก็ต้องมีประสบการณ์และรู้จริงในเรื่องนั้นๆด้วย สามารถเติม หรือสลายวิญญาณที่มากระทบออกได้อย่างบริสุทธิ์จริงๆ ไม่เช่นนั้น จิตจะหลอนทั้งอาจารย์ และศิษย์ เพราะมันมักจะทำให้เกิดปาฏิหาริย์ต่างๆ มากมาย (แต่มันไม่ใช่ เพราะนั่นคือ จิต หลอกจิต หรือ การสะกดจิตตัวเอง)

   อย่างที่ผมเพิ่งผ่านพ้นมา กว่าจะรู้ว่าตัวเราผิดเพี้ยน และไม่เป็นตัวของตัวเอง ก็หลงในปรากฏการร์ที่เกิดขึ้น 3 เดือนเต็ม หน้าที่การงาน และคนใกล้ชิด มองเราเป็นคนผิดเพี้ยนไปเลย .. ซึ่ง นี่คือการหลงทาง

     ด้วยเหตุนี้ ต้องอาศัยประสบการร์ของครูบา อาจารย์ที่ท่านผ่านเส้นทางมาแล้ว มาคอยกำกับอย่างใกล้ชิด ไม่เช่นนั้น … เป็นบ้า…..แน่นอน
                       และนี่ คือวิบากกรรมของผมที่เจอเข้ากับตัวเอง และกำลังเสียใจ และเสียดายเวลาที่ผ่านมาอย่างที่สุด ที่ เดินหลงทาง ….

ใส่ความเห็น

