ช่วงเวลางานอันแสนวิเศษ

หากโลกนี้เรารวยล้นฟ้า จะให้นอนหงายหน้าบนกองเงิน ชีวิตของไร้ค่าและขาดสีสันไปแน่นอน เรามีเวาลเท่ากันคือวันละ 24 ชั่วโมง
แล้วแต่ว่าใครจะจัดสรรปันส่วน หั่วแตกแยกซอยออกกี่นาที เพื่อการดำเนินชีวิตอย่างตัวของตัวเอง หลายคนอาจจะเคยเจอกับปัญหาความเร่งด่วนของงาน และอาจจะกำลังเผชิญช่วงเวลาวิกฤตอยู่ในขณะนี้ เพราะผมเป็นบ่อยเหลือเกิน ผมคิดว่าช่วงเวลาที่ผมนั่งกินลมชมวิว และนอนแผ่ร่างอยู่กลางเตียงเป็นเวลาหลายชั่วโมงในอดีต มันช่างใช้ชีวิตอย่างไร้ค่าเสียจริงๆ ในเมื่อเรามีเวลาจำกัด เราจะทำอย่างไร ให้เราก่อเกิดผลงานและประสบการรือันทรงคุรค่าที่หลากหลายให้มากที่สุด ผมชอบเลือกเวลาส่วนหนึ่งสำหรับการอ่านหนังสือ ชีวิตหากขาดหนังสือมันคงดูไร้อาหาร หากขาดการเรียนรู้กับสิ่งแปลกใหม่ ผมคงดูเศร้าสร้อยไปเยอะเลย…

ในขณะนี้ผมกำลังพิมพ์ข้อความในเวลานี้อยู่ อีกห้องหนึ่งกลับเป็นช่วงเวลาที่ นศ.กำลังสอบและเคร่งเครียดกับการส่งงานอยู่ และอีกหลายๆคนอาจจะอยู่บนท้องถนน เครื่องบิน ป่าไม้ กระท่อมหลังเล็ก เรือยอร์ช หรือเรือแจวอยู่ก็เป็นได้ …

ผมชอบคิดว่า ถ้าเรามีงานที่ดูจะยุ่งๆ ผมมักจะคิดถึงคนที่กำลังหางาน และไม่มีรายได้เลี้ยงตัวเอง … หากผมกำลังกินอาหารในภัตตาคารชั้นเลิศ กับข้าวจานละหลายร้อย ผมมักจะนึกถึงไข่เจียวชอม และน้ำพริกปลาดูที่บ้าน .. มันทำให้เราอิ่มได้เหมือนกัน … พอเราอิ่ม อาหารทั้งหลายก็ถูกเนรมิตรหายไปอยู่ในท้อง .. สักพักมันก็ไหลออก …

หากผมกำลังขับรถยนต์คันถุกๆ ผมก็คิดว่ามันยังดีกว่าขับมอเตอร์ไซค์ กลางสายลมที่เหน็บหนาว … และผมชอบ ที่จะมองดูความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นข้างๆท้องถนน .. เห็นผู้คน เห็นอริยาบทที่หลากหลาย .. เห็นคนขับรถหวาดเสียง ปาด-ซ้ายขวา ผมก็จะคิดว่า รถคันนี้ผมจะไม่เข้าใกล้เด็ดขาด …

DSC06065

.. ผมขอเลือกชีวิตที่เรียบง่าย และมองทุกอย่าง อย่างมีเหตุผล มากกว่าการวัดกันที่อารมณ์ .. เท่านี้ผมก็มีความสุขกับเวลางานวันแสนจะยุ่งๆได้ทุกวัน ..

One response to this post.

  1. U are excellentAnd on your face U have gentle smile …I like your SMILE.

    ตอบกลับ

ใส่ความเห็น

