2 อย่างที่สวนทางกันอย่างไร้ความลงตัว

เพิ่งรู้ว่าอาการปวดหัวที่เคยหายไป มันกลับมาอีกครั้งแล้ว
เราปฏิบัติธรรมมาหลายเดือน เลยทำให้สภาวะจิตเราสูงจนมองอะไร เห็อะไร และคิดอะไร มันมักจะถูกต้อง และเป็นความจริง
การได้บูชาพระบรมสารีริกธาตุทุกวัน ยิ่งเหมือนมีแรงผลักดันให้เราก้าวเหนือลิขิตสวรรค์ขึ้นไปอีก ดูเหมือนสิ่งที่เราเลือกเดินในตอนนี้มันมีแต่ความสว่าง และความสุข
ที่ทุกๆ ที่เราอยู่มันไม่มีอะไรทำให้เราไม่สบายใจได้เลย …. แต่แล้ว เมื่อเธอเดินเข้ามา ในชีวิต
 
การปฏิบัติและสภาวะจิตที่ไม่มีอะไรผูกเกี่ยว มันถูกปิดด้วยแรงรัก กิเลสตัวหนักที่ถาโถมเข้ามา หลังจากผ่านไปแค่ 2 อาทิตย์ อาจารย์ที่เคยสอบจิตให้กับเรา
มองเห็นแล้วว่า ทำไมจิตมันหนีพลังไปไหน ต้องใช่แน่ๆ เอ็งมีความรักใช่ไหม? … ตายแล้ว เอ็งอุตส่าห์พยายามทำมาหลายเดือน ตอนนี้จิตถูกปิดไปมากกว่าครึ่งแล้วนะ
 
.. ถ้าเอ็งจะปฏิบัติให้จิตมันสูงเหมือนเดิม อย่าความรักและหลงมาปิดจิต ต้องตัดทิ้งให้หมด… ไม่เช่นนั้น เมื่อจิตตก เทวดาที่เคยลอยลงมาทดสอบจิต เข้าจะเหม็นตัวเอ็ง
แล้ว ผีชั้นต่ำกว่า ก็จะมาก่อกวน มาขอส่วนกุศลกับเอ็งเรื่อยๆ มันไม่ดี มันเหนื่อยเอ็ง.. ตัดมันออกเถอะ…
 
ไร้ความลงตัว ผมมีความรักไม่ได้อย่างใครเขา… ดูเหมือนมันจะสวนทางกันอย่างจัง…
ไม่มีวิธีการอื่นเลย นอกจากต้องบอกเธอว่า ฉันขอปฏิบัติตัวของฉันอย่างนี้นะ เราจะไม่แตะต้องตัวกัน และฉันได้กล่าววาจาต่อหน้าองค์พระแล้ว
ว่าตลอด 2 ปีนี้ ฉันขอฟื้นสภาพจิตของฉัน ในระหว่างนี้ ฉันไม่สามารถถูกเนื้อต้องตัวเธอ หรือหญิงใดๆได้โดยเจตนา ฉันไม่สามารถ จับมือเธอเดินได้ ไม่สามารถลูบหัวให้กำลังใจเธอได้อีก
จนกว่า จะครบกำหนด 2 ปี หรือ ฉันได้ขอเธอต่อหน้าคุณแม่ของเธออย่างถูกต้องตามประเพณีเสียก่อน ฉันถึงจะจับมือเธอได้ เธอจะยอมรับฉันได้ไหม…

4 responses to this post.

  1. เศร้าจัง !!!!

    ตอบกลับ

  2. เศร้าจัง !!!!

    ตอบกลับ

  3. เศร้าจัง !!!!

    ตอบกลับ

  4. ถ้าเธอคนนั้นรักคุณจริง…
    ต่อให้อีก 10 ปี 100 ปี หรือ พันชาติ เธอก็รอคุณได้ค่ะ
    เพราะเป็นอีกคนที่เชื่อในรักแท้ … แม้ว่า จะไม่ได้สมหวัง
    ก็ยังดีใจที่ได้เห็นเค้า …

    ตอบกลับ

ใส่ความเห็น

