ลูกประคำกันผี

หลายคนคงขนลุกแน่ ถ้าทุกๆคืนเวลานอนขนมันลุกโดยไม่ทราบสาเหตุ
หลังจากผมได้ฝึกจิตมาในระดับหนึ่ง สิ่งที่ผมพยายามลดความกลัวอย่างที่สุดคือ หากได้พบกับวิญญาณจริง
ผมจะต้องไม่กลัว และกล้าที่จะคุยกับเขาได้
 
คำว่าผี เรามักจะเข้าใจว่า เป็นวิญาณของคนที่ตายไปแล้ว และมีใบหน้าเละๆ กลิ่นเหฒ้นๆโชยตามลม
แต่คำว่า "ผี" ตามที่หลวงปู่ลิงดำได้บอกไว้ คือ วิญาณทั้งหมด ไม่ว่าจเป็น เทวดา นางฟ้า เปรต หรืออะไรก็ตามที่ไม่ใช่คน มีเพียงแค่ร่างเงาๆเท่านั้น
พักหลังมานี่ ผมเริ่มจับจุดได้ว่า คืนไหนที่ผมนอนแล้วไม่มีลูกประคำติดตัว คืนนั้น มักจะมีใครต่อใครพาไปเที่ยวในสถานที่ๆไม่เคยไปเสมอ
ทั้งๆที่ทุกคืนผมสวดมนต์และแผ่เมตตาอย่างตั้งใจ แต่ถ้าวันไหนเอาลูกประคำไว้ในห้องพระล่ะก็ มีอาการผีอำกันทุกคืนเลย
 
และล่าสุดคืนที่ผ่านมา ผมรู้ว่าผมได้ลุกออกมาจากร่างตัวเอง ทั้งๆที่นอนอยู่
และผมไม่อยากเจอเจ้ากรรมนายเวรที่ส่งกระแสจิตมามอบกรรมให้กัน เพราะผมเหนื่อย
 
เป็นคืนที่ตองลุกขึ้นในเวลาประมาณตี 1 ครึ่ง เพื่อเดินไปหยิบลูกประคำมาแนบกาย
 
ผมต้องปรึกษาคุณลุง ว่าผมควรจะทำอย่างไร
คำตอบที่ได้คือ ไม่ต้องไปกลัวมัน ฝึกแบบนี้เวลาเรานั่ง เราจะไปได้เลย ไม่ต้องนอน ไม่ต้องไปปิดกั้นสิ่งที่เรามี…
 
ทุกคืน คงต้องอยู่กับผีไปเรื่อยๆกระมังล่ะงานนี้
 
2 responses to this post.

  1. น่าขนลุกจริงๆค่ะ

    ตอบกลับ

ใส่ความเห็น

