ไดอารี่สีแดง บันทึกเรื่องราวความรักของผู้หญิงคนหนึ่ง

 วันก่อนไปที่บ้านคุณลุง ด้วยความที่ว่า คุณลุงเคยเป็นนักจัดรายการวิทยุชื่อดังมาก่อน
มุมเล็กๆ แต่เต็มไปด้วยแผ่นเสียงสมัยเก่า และเครื่องเล่น Sony แบบดั้งเดิม วันนั้นคุณลุงเลยจัดเพลงฟัง
 
ด้วยความที่เป็นแผ่นเพลงที่ศิลปินต่างส่งมาให้สำหรับประชาสัมพันธ์งานของตัวเอง
ก็มักจะมีลายเซ็นต์ของศิลปินติดมาด้วย พร้อมทั้งสลักวันที่ไว้ด้วย น่าชื่นชมมากว่า คุณลุงยังเก็บแผ่นเสียงทุกแผ่นไว้ในสภาพใหม่เอี่ยม

และเราก็เริ่มจากเพลงที่เราชอบ จากศิลปินหลายๆคน ซึ่งมักเป็นเพลงลูกกรุงเสียเป็นส่วนใหญ่ และความหลังระหว่าง หนุ่มสาวคู่นึง

นั่นก็คือ คุณลุงและคุณป้าก็เริ่มขึ้น เมื่อคุณลุงบอกว่า ผมใช้เพลง จงรัก ไปจีบป้าเค้า แล้วป้าเค้าก็ใช้เพลงอะไรนี่แหละตอบกลับ ว่าชอบลุงนะ
ต่างคนต่างหัวเราะกันสนุกสนาน แล้วก็เลือกเพลงฟังไปเรื่อยๆ จนกระทั่งผมไปพบแผ่นของ แหวน ฐิติมา สุตสุนทร เข้า แล้วก้พลิกแผ่นดูรายชื่อเพลง
จ๊ะเอ๋ ไดอารี่สีแดง ซึ่งผมจำได้ว่าเพราะมาก และมีเนื้อหาที่บอกเล่าเรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งได้ดีทีเดียว เลยขอหยิบเอาเนื้อร้องมาอ่านดูนะครับ

ไดอารี่สีแดง
ศิลปิน : ฐิติมา สุตสุนทร
 
 
ครั้งนั้นฉันมีเธอ …
แม้ว่าเธอไม่เคยจะเอ่ยปาก ฝากคำรักไว้
หัวใจไม่อยากรับฟัง
ฉันไม่คิดจริงจัง…
แต่ฉันก็ยังรับความในใจ
จดเป็นบันทึกรัก ไว้ในไดอารี่สีแดง
แล้วรักนั้นก็คลาย แหลกสลาย
แล้วลอยผ่านไปไกล ต่างคนต่างลืม
ความหลังในใจ
ไดอารี่เล่มแดง…
กลับหน่ายแหนง ไม่เคยใส่ใจ
จำข้อความที่เคยเขียนไว้…ข้างใน
ทั้งที่ไม่ได้ตั้งใจ…
เห็นเธอไป เมื่อวานเดินผ่านที่เราเคยนัดพบ
ฉันเองยังหลบเลี่ยงไป
ทั้งที่ไม่คิดอะไร
แล้วทำไมหัวใจมันเก็บเอาเธอมาฝัน
ถึงกันตลอดทั้งคืน
ทั้งที่ไม่ได้ตั้งใจ
เห็นเธอไป เมื่อวานเดินผ่านที่เราเคยนัดพบ
ฉันเองยังหลบเลี่ยงไป
ทั้งที่ไม่คิดอะไร
แล้วทำไมหัวใจมันเก็บเอาเธอมาฝัน
ถึงกันตลอดทั้งคืน
ทั้งที่ไม่คิดอะไร
แล้วทำไมหัวใจมันเก็บเอาเธอมาฝัน
ถึงกันตลอดทั้งคืน
ฝันของฉันเมื่อคืน
ครั้นพอตื่นก็ยังข้องใจ
ว่าในคืนนี้ ฝันนั้นจะมีผู้ใด………
=======
ขอบอกว่า ชอบเพลงนี้มาก
 
 
 
2 responses to this post.

  1. Posted by ✲·NμмМⓞη™·✲ on กันยายน 20, 2007 at 8:42 am

    ก่อนอื่นนะค่ะ!!!ขอบคุณมากค่ะ สำหรับคำแนะนำดี ๆ ที่มอบให้..มีความหมายที่ดีมากเลยค่ะ!!
     
     
    เพลงไดอารี่สีแดง..เป็นพลงที่มีความหมายดี..(ในสมัยนั้น)ตอนนี้ก็ยังชื่นชอบอยู่ค่ะ

    ตอบกลับ

  2.  อกหัก ดีกว่ารักไม่เป็น = ขอแย้งเลยถ้ารู้มันเป็นอย่างนี้ ขอรักไม่เป็นดีกว่า จะได้ไม่ต้องเสียน้ำตาให้อายใคร … หง่ายินดีต้อนรับคุณ ….. Mon สู่ Blog คนขี้บ่นนะครับ

    ตอบกลับ

ใส่ความเห็น

