หัวหิน กับแผนที่แผ่นเดียว

อยากพูดถึงชายหาดหัวหินสักนิดนะครับ ด้วยความที่ผมอยากไปเที่ยวมากๆ และอยากเดินทางไกลๆสักครั้งเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศชีวิต
เลยเอาแผนที่มากางดู และก็ไฮไลท์ อุบล – หัวหิน เราจะไปเที่ยวหิวหินกัน …

หลังจากที่โทรจองที่พักเรียบร้อย การเดินทางก็มาถึง
ผม กับรถคู่ใจ ออกเดินทางจากอุบลตอนตี 3 กว่าๆ ขับไปคนเดียวเดี่ยวๆ พอถึงศรีสะเกษก็ต้องกางแผนที่อีกที ว่าไปถูกทางรึเปล่าเพราะมันยังไม่สว่างดีนัก
จากนั้น ก็เบิ่งรถต่อไป ด้วยเส้นทางหมายเลข 24 … และเราก็ไปแวะทานข้าวเช้าที่ โชคชัย โคราชเมืองย่าโมนั่นเอง… แปลกตรงที่เราไม่ค่อยเพลียมากนัก

ทางข้าวเช้าเสร็จ ก็เบิ่งรถต่อไป… จนกระทั่ง 12.30 น. ถึงเดอะมอลล์บางแค แวะทานข้าวเที่ยงที่นั่น… บ่ายโมงกว่าๆ ก็เดินทางจาก กทม. สู่เพชรบุรีและประจวบฯ
เข้าสู หัวหิน … ถึงที่พักก็ 16.30 พอดีแป๊ะ .. คราวนี้หมดแรงครับ เหนื่อยมากๆ .. แล้วเราก็งีบไปเลย

พอตกช่วงค่ำๆ พอรู้สึกตัวก้เริ่งหิวๆแล้ว เลยไปหาอะไรกินที่ตลาดโต้รุ่งของเมืองหัวหิน อยากกินอาหารทะเลอ่ะ
ที่นี่เป็นเมืองท่องเที่ยวจริงๆ มีแต่ต่างชาติเดินกันให้ทั่วเลย .. เราก็จอดรถ เดินไปเล่นที่ตลาดและเดินมาสวนสาธารธณะใกล้ๆกับเทศบาลเค้า ไปดูหนุ่มเป่า Sexophone เพราะสุดๆ แอบเคลิ้มไปเลย .. พอสักพัก ก็เข้าที่พัก ไปนอนนนนนน… แล้วคืนแรกก็ผ่านไป

ตื่นเช้ามา…สายๆ อ่ะนะ ก็โอ้เอ้ แต่ต้องตื่นให้เช้าเพราะข้าวเช้าเราจะหมดก่อน เลยต้องรีบลงไปกิน แล้วขึ้นมานอนต่อสักพัก
ก็วางแผนว่า วันนี้ ไปเดินริมหาดดีกว่า… คิคิ

ทะเลที่นี่สะอาดนะครับ แต่คลื่นแรงมากๆ เลยไม่ค่อนจะกล้าลงเล่นน้ำ ได้แต่หอบเอาเสื่อปูริมหาด แล้วก็นอนกินลม … ชาวต่างชาติก็เยอะอ่ะนะ นุ่งน้อยหุ่มน้อยกันทั้งนั้น..โดยเฉพาะหน้าโรงแรมดุสิต หัวหิน ห่างๆออกไปในทะเล ก็จะเห็นเรือลาดตะเวณขนาดใหญ่ ลอยลำอยู่

ที่นี่มีพระราชวังไกลกังวล ตอนที่มาน่ะ พระเจ้าอยู่หัวก็ทรงประทับที่นี่ ทหารถือปืนเพียบเลย เห็นแค่รั้วน่ะ ก็รู้ว่าวังคงสวยน่าดู
ถนนที่นี่กว้างสะดวกนะครับ แต่จะมีจุดแคบเพียงไม่กี่จุด เนื่องจากว่าเป็นถนนที่ตัดผ่าน เป็นเส้นทางอีกสายที่จะเดินทางลงแดนภาคใต้

ห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆไม่มีนะครับ โรงหนังก็ไม่มี แต่เห็นกำลังสร้าง จำไม่ได้ว่าชื่ออะไร แต่ความจริงไม่ตองสร้างก็ได้หรอก เพราะคนมที่นี่เพื่อสัมผัสชายหาด แสงแดดและสายลมเป็นหลัก ถ้ามันมีของพวกนี้ มันคงไม่ได้อรรถรสของการมาเที่ยวเลย.. เป็นอย่านี้ก็มีเสน่ห์ดึงดูดคนแล้วล่ะ และแล้ว เราก็อยู่ไปเรื่อยๆ จนบ่ายกว่าๆ ก็หาอะไรกินแถวๆนั้นแหละครับ แปลกๆดี

พอตกเย็นสักหน่อย ก็ขับรถตระเวณสิครับ มาหัวหินทั้งที เลยให้มันรู้ไปเลยว่า ถนนมีกี่เส้นทางและมีที่กินที่เที่ยวอะไรบ้าง… และแล้วเราก็เจอ Starbug คิคิ ชอบมากเลย
ที่อุบลฯ น่ะ ไม่มีสาขา เลยได้กินที่นี่ (ชอบเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว)… พอพลบค่ำ ก็ไปหาอะไรกินที่แปลกๆของที่นี่กันต่อ .. ปลาหมึก ต้มยำ ไอติม ฯลฯ พุงกางอีกวัน แล้วก็กลับที่พัก คืนที่สองกำลังจะผ่านไป…. หลับสบายยยย

ตื่นเช้ามาก็ต้องรีบไปกินข้าวเช้า… เราพักมา 2 คืนแล้วสิ ถึงเวลาจะกลับแย้วว .. ทานข้าวเช้าเสร็จ ก้เตรียม Check out จำไม่ได้ว่าจ่ายไปเท่าไหร่อ่ะนะ สำหรับที่พัก
พอสายๆ ก็ถึงเวลาเบิ่งรถกลับแย้ววว

การเดินทางที่แสนจะทรหดของฉัน กับความมันส์ในชีวิต…คิคิ กลับมาตามเส้น 24 เหมือนเดิมครับ กลับบ้านอย่างปลอดภัย ประมาณเที่ยงคืน…ขอบคุณ Vigo นายแน่มาก..

2 responses to this post.

1. Posted by PloY ChoMpoO on กันยายน 19, 2007 at 6:59 am

ไปคนเดียวสนุกได้ไงหว่า…….

…..กะว่าปิดเทอมนี้ก็จะไปเหมือนกันนะเนี่ย…….

ได้เห็นวิวสวยๆแบบเนี้ย  อยากไปพรุ่งนี้แล้วซิ

อ้อ…Starbucks ที่อุบลมีแย้วนะ   หน้าโรงหนังเนวาด้าไง

…………แพงม๊ากมาก….กินไม่ลง…….ติดคอ

ตอบกลับ

2. Posted by นู๋นา on กันยายน 20, 2007 at 3:11 am