เที่ยงคืนอันเงียบเหงา

หลังจากงานประจำที่มหาลัย ที่มีเข้ามาไม่ซ้ำแบบในแต่ละวัน
ความเมื่อยล้าก็มีบ้างเป็นธรรมดา แปลกที่ว่า พอไปถึงคอร์ดแบด ความเมื่อยล้ามันหายไปหมดเลย
ชีวิตมันดูกระชุ่มกระชวย หยิบกริ๊ปคู่ใจ ปัดแกว่งไปมา ลงสนามเพื่อตีลูกขนไก่ ตูมๆ ตั๊บๆ …. เกมแล้วคร้าบบบ 4 เซ็ต… ขาลาก
 
แล้วก้กลับบ้านเรา มานั่งเหงาๆอยู่คนเดียวตามอย่างที่มันเคยเป็นมา วันนี้แปลนไว้ว่า จะต้อง Debug โค้ดกันความผิดพลาดจากการใช้งานโปรแกรมเพิ่มเติม
แต่อยู่ดีๆ แอบมองไปเจอ Proud of you ที่จิ๊กมาจาก Blog คุณพิณ (เจ้าของ Blog คงไม่ว่านะครับ ที่แอบโหลดมาแบบดื้อๆ)
 
พอได้ฟังเพลงนี้ ทำเอาอาการกระโตกกระตาก ติงต๊อง หายไปเลย….ฉันนั่งลงที่พื้น แขนตั้งที่โต๊ะอ่านหนังสือ มือกุมปาก แล้วความคิดที่เคยจงหายไปในอดีต
มันค่อยๆทยอยๆ นึกถึง ไดอารี่เล่มเก่า ที่บันทึกชีวิตตั้งแต่
เรียนพิเศษหามรุ่งหามค่ำตอน ม.6
–> บรรยากาศตอนพลาดหวังโควต้าสถาปัตยฯ  ม.ขอนแก่น แต่เมทเราติดแพทย์ ลอยลำไปแล้ว
–> บรรยากาศคืนที่ฉันนอนไม่หลับตอนที่ติดโควต้า ม.อุบลฯ
–> เข้าเรียน ปี 1 กิจจกรรมเชียร์ที่แสนโหด –> พาเพื่อนเก็บปลาใต้หอพัก –> เก็บผลผลิตจากพืชไร่มาแบ่งเพื่อนๆ กระทะไฟฟ้าอันแสนวิเศษ ต้มได้ทุกอย่างที่ขวางหน้า
 –> ปี 2 กับเหตุการณ์ปลูกผักกลางแดด และช่วงซัมมอร์กับวิชาคอมพิวเตอร์อันแสนสาหัส
–> ปี 3 ช่วงที่ฉันแอบมาฝึกโปรแกรม Photoshop ตอนเช้าๆทุกวัน จนฉันเอามาใช้ในทุกวันนี้ พอตกเย็น ก็ถือมีดติดตา ล่องหนในสวนมะม่วง
–> จีบหญิงครั้งแรกในชีวิต (ขี้อายสุดๆ แอบพกกุหลาบมาทิ้งตะกร้ารถเค้าทุกวันหลายเดือน..ทีเดียว..ข่าวดังกันทั้งคณะ)
–> ปี 4 กับ นายกสโมสรนักศึกษาคณะ และภาระอันหนักอึ้ง
–> เพื่อนต่างมหาลัย เชียงใหม่ ขอนแก่น สงขลานครินทร์ –
-> จนจบ และเริ่มทำงาน –> ร้างลากับคนรักที่คบกันมากว่า 5 ปี –> เปลี่ยนที่ทำงาน 
 
และฉันไม่ได้เขียนอะไรเพิ่ม หลังจากที่ฉันทำงานในบริษัททางด้าน Graphic Design แห่งหนึ่งซึ่งได้มอบประสบการณ์และความรู้ที่ใช้หารายได้มาถึงวันนี้
 
ถึงตอนนี้ แม้ว่าเราจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกตามสภาวะของเราแต่มันก็เป็นเพียงเปลือกนอก
ฉันมีความสุขที่ได้นั่งหน้าจอ ทำงานที่ฉันชอบ…แต่ไม่ได้หมายถึงว่า งานพวกนี้จะทำให้ฉันมีความสุขได้ตลอดไป

Proud of you สะกิดใจที่แข็งกระด้างของจนมันอ่อนไหว นั่งกลบเกลื่อนความรู้สึกเหงาๆ ไม่ได้เลย…จริงๆ

ใส่ความเห็น

