ไอ้ Vista ทำให้ฉันเสียเวลาไป 4 วัน 3 คืน

ดีใจได้  notebook เครื่องใหม่มาใช้

ในเย็นวันนั้นเราก็เริ่มต้นติดตั้งโปรแกรม MS4w …และแล้วมันก็ฟ้อง..จะติดตั้งโปแกรมนี้ได้ Harddisk ต้องเป็น NTFS เท่านั้น…เราก็ไม่มี Windows แผ่นด้วยซิ
ซวยละตู…ฉันต้อง Formate เครื่องนี้ใหม่และลง Windows ใหม่เหรอ…. เลยต้องขออนุญาตพี่เค้า..ผมจัดการเครื่องนี้แล้วนะ ลงโปรแกรมที่ใช้ไม่ได้…

วันรุ่งขึ้น
 เราเริ่มต้นที่ Formate Harddisk เอาวะ WindowsXP SP2 V.2007 ลงไปเรียบร้อย ดีใจมากที่ลงโปรแกรมเสร็จ..ปรากฏว่า Driver ไม่วิ่ง ติดตั้งไม่ได้  บอกว่า OS ไม่ Support ตอนแรกไม่เข้าใจ หรือว่าเป็นของไม่ดี…เอาใหม่ก็ได้ว่ะ.ได้แผ่น Windows XP V.2003 มาลงใหม่อีกครั้ง เริ่มขั้นตอน Formate Harddisk อีกครั้ง และติดตั้ง Windows อีกรอบ…. แต่ยังไม่ได้ลง Driver..

วันถัดมา…

เราก็เริ่มดีใจขึ้นมาหน่อยแล้ว..คราวนี้น่าจะลง Driver ได้..สุดท้าย อะไรว่ะ ..OS ไม่ Support
และในวันเดียวกัน  ได้แผ่น Vista Enterprice มา..คราวนี้ มึงห้ามออ้อนอีกนะ…

ปรากฏว่า แผ่น Vista ไม่ยอมอ่านอีก…โอย….จะเอายังไงกัน เลยสันนิษฐานว่า แผ่นนี้คงเขียนมา Speed เร็วเกินไป CD-Rom Notebook อ่านไม่ได้แน่เลย
..ลงทุน หาแผ่นใหม่มา Coppy เอา Speed ช้าๆ… สุดท้าย เราก็ลง Vista ได้แล้วว… และแล้วเราก็พยายามหา Internet Information Service….ไหนล่ะ..มันอยู่ไหน
สุดท้ายหาไม่เจอ….. อาไรว่ะ เนี่ย รุ่น Top Business ของ Vista แล้วนะ..

ก็เลยไปอ่านในเว็บ Microsoft…… อ๋อ รุ่นที่มี IIS มี 3 รุ่น..แว๊บๆๆ Vista Ultimate… ก็เฉยๆ เพราะมันเริ่มมืดแล้ว.. ขับรถกลับบ้านไป
ใจก็กังวลว่า แล้วจะมีประโยชน์อะไร หากเครื่องนี้ไม่มี IIS เลยตัดสินใจไปตลาดแผ่นเถื่อน…

โชคดีที่เค้ายังไม่ปิดร้าน… เอาแผ่นนี้ครับ  Vista Ultimate… และแล้วในคืนนั้นเอง ก็เริ่ม Formate Harddisk อีกครั้ง ลง Vista Ultimate แทน Enterprice …

วันรุ่งขึ้น ก็มาลองหาว่า Ultimate มันทำไมไม่มี IIS ว่ะ เลือก Ad-in ยังไง มันก็ไม่โผล่ … เลยคิดในใจ ช่างมันเถอะ มันไม่มีก็ไม่ต้องใช้ ลง VS2005 แล้วใช้ Visaul host ก็ได้
ปรากฏว่า VS2005 Error ครับ ลงไม่ได้…เว๋ย

ตัดสินใจครั้งสุดท้าย..เหนื่อยแล้วนะ ฉันขอลง Enterprice ก็แล้วกัน ฉันจะรัน Unix เอา…และแล้วก็ Formate Harddisk และลง Enterprice ใหม่….
ตัดสินใจแล้ว ถ้าไม่มีอะไรอีก ไม่อยากจะทำอะไรกับมันแล้ว..เหนื่อย

สุดท้าย ฉันก็ได้ Vista Enterprice มาประดับบารมี รัน Linux แทน IIS ซวยจริงๆ..

2 responses to this post.

  1. Posted by PloY ChoMpoO on กรกฎาคม 1, 2007 at 9:57 pm

       ยากจังเลยนะค่ะ   บางทีการเสียเวลาให้ได้มาซึ่งบางสิ่ง
    ทำให้เรารู้คุณค่าของสิ่งนั้นๆได้ดีขึ้น ถึงแม้ว่าสิ่งที่เราได้มานั้น
    ผลลัพธ์มันจะเป็นอย่างไรก็ตาม  เราก็ยังภูมิใจในสิ่งที่เราเสียเวลาที่จะทำมัน
     

    ตอบกลับ

  2. Posted by นู๋นา on กรกฎาคม 3, 2007 at 3:07 am

    ทำได้อยู่แล้ว ดีใจด้วยจ้า

    ตอบกลับ

ใส่ความเห็น

