ดีใจได้แผ่น Visual Studio 2005

อันที่จริง เวอร์ชั่นนี้มันออกมาตั้งนานแล้ว แต่มันเป็นแค่ Express Edition
ก็ยังดี ก่อนหน้านี้เราเคยโหลดเอา Try มาใช้ มันยอดมากเลยเพราะหากเราเขียนโค้ดผิด จะบอกโครงสร้างที่ถุกต้องให้กับเราได้
และมันช่วยให้เขียนโปรแกรมได้เร็วยิ่งๆขึ้นไปอีก โดยเฉพาะ OOP มันมีให้เราใช้งานอย่างหลากหลายและค่อนข้างครบเลยทีเดียว
เอาก็เอา Visual Studio 2005 Express Edition (100 บาท สั่งตรงจากพันทิป คิ คิ)

น่าเสียดายที่เวอร์ชั่นนี้มันไม่มี Mobile Tools เหมือนๆกะใน Standard, Professional และ Team work
กะว่าจะลองเขียนโปรแกรมใน Pocket PC ดูบ้าง แต่เอาเหอะ สงสัยคงไม่มีปัญญาไป Crack เวอร์ชั่นที่แพงๆกว่านี้มั้ง
ได้แค่นี้ก็บุญแล้ว…………

ส่วนบริษัทเล็กๆของเรา….ตอนนี้ก็

หลังจากที่เริ่มเปิดตัว เพียง 1 เดือน บริการในมุมมองที่แตกต่าง ด้วยกำลังคนเพียง 2คน
ด้วยงานวิจัยที่รับจ้างเค้าทำ 2 ชิ้น ก็พอจะมองเห็นลู่ทางอยู่บ้าง คนรู้เรื่องนี้ยังน้อย แถมไม่ค่อยชำนาญ

เป็นโอกาสที่ดีมากๆ ที่จะทำให้เราโตได้ไม่ยาก….ที่ยากกว่านั้น เราจะหาคนที่ไหนล่ะมาซื้อ Product ของเรา
ซึ่งเป็นโจทย์ที่ฉันเองต้องมานั่งวางแผนงานอยู่นาน กว่าจะคิดออกว่าต้องหาพันธมิตรทางธุรกิจ และต้องหาคนขายงานให้เราเสียแล้ว
เพราะผลิตภัณฑ์ของเรา ค่อนข้างเฉพาะทางน่าดู แต่ก็เป็นความแปลกใหม่ถ้าหน่วยงานในกรมการปกครอง นำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อบ้านเมือง
แม้ว่า วันนี้เองต้องส่งงานอีกชิ้น หลังรับไปทำได้ 1 อาทิตย์ ถือว่า ก็ไม่ทำให้เราหนักใจมากมายแม้ค่าจ้างมันไม่สูงมาก..และโอกาสของเราก็มาถึง
เมื่อในวันนี้เอง จะต้องส่งสเปคของโปรเจคเราร่วมในโครงการค่อนข้างใหญ่

…โชคยังเข้าข้าง เพราะวันนี้เอง (13/6/2007) จะมีคนซื้องานเรามูลค่าตัวเลขหลายหลัก

…โชคดี ที่เราพันธมิตรร่วมธุรกิจที่ดี ที่หางานใหญ่ๆให้เราทำ
… โชคดี ที่ตอนนี้ ไม่มีใครมาป่วนสมองให้วุ่นวาย โดยเฉพาะ "ใจ" ที่ไม่เคยสงบสุขมานาน
… โชคดี ที่โชคชะตาทำให้เรามีผู้มีพระคุณ เอื้อฟื้อ สั่งสอนให้เราเป็นคนดี มีภูมิความรู้เลี้ยงตัวเอง และให้มีชีวิตแบบนี้……

ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ

3 responses to this post.

  1.   เก๋งไปเลย  บริษัทนี้  มีกันแค่  2 คน แต่ทำงานได้เกินกำลัง
    หวังว่าบริษัทนี้  จะสร้างกำไรให้เป็นกอบเป็นกำนะ
    เพราะธุรกิจที่คู่แข่งขันน้อย  แบบนี้มีหวังรวยเละ 
    รวยแบบไม่รู้ตัว……จริงไหม 
    ……………เฒ่าแก่น้อย……..

    ตอบกลับ

  2. ดีอ่ะ…มีผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ดีจัง
    เจ๋งอ่ะ
    ทำงานนี้มันเหนื่อยกว่าเรียนหลายร้อยเท่าเลยน๊อ
    เพิ่งรู้ ตั้งแต่เข้าชมรมบริษัทจำลองที่มหาลัย….เรียนนี้แหละสบายสุด
    เหมือนที่แม่ว่าจริงๆๆ

    ตอบกลับ

  3. ขอบคุณครับ สำหรับความเห็น
    แต่เส้นทางเดินไม่ได้โรยด้วยกลีบมะลิ ทั้งขาวทั้งหอมนะครับกว่าจะทำได้ต้องเรียนรู้ในสิ่งที่เราไม่รู้อีกตั้งแยะ ผมยังอ่อนหัดอยู่เลย ไม่รู้จะโดนโกง โดนเบียดเสียดสีจากใครๆหรือเปล่าประสบการณ์ด้านถูกโกงมีมาเยอะ…แม้กระทั่งคนใกล้ตัวที่สุด..ตอนนี้ผมต้องอ่านหนังสือและต้องหัดทำในสิ่งที่ยากขึ้นไปอีก โลกนี้ยังมีปริศนาให้หาคำตอบ…อีกมาก

    ตอบกลับ

ใส่ความเห็น

